Câu hỏi: Tôi năm nay 50 tuổi đi siêu âm tim nói là có hơi dày thất trái, có cao huyết áp, người hay hồi hộp, có rung tay, Xin hỏi chuyên gia tình trạng này có nguy hiểm không? Hiện tại đang uống thuốc huyết áp đã ổn định 130/70. Xin cảm ơn!

Tư vấn của chuyên gia:

Chào bạn,

Tình trạng dày thất trái mà bạn đang gặp phải là hậu quả của huyết áp cao lâu năm gây nên. Dày thất trái là tiền đề dẫn đến suy tim, nhưng rất may huyết áp của bạn giờ đã ổn định và chưa chuyển sang giai đoạn suy tim. Tuy nhiên, huyết áp sẽ thay đổi liên tục, và làm cho bệnh tiến triển nặng lên, do vậy bạn vẫn cần theo dõi huyết áp và thăm khám định kỳ để được điều chỉnh liều thuốc, loại thuốc phù hợp với tình trạng bệnh của bạn hoặc khi có dấu hiệu huyết áp tăng vọt hoặc có biểu hiện chóng mặt, bạn cũng cần thăm khám lại. Bên cạnh đó bạn cũng cần lưu ý đến chế độ ăn: hạn chế ăn muối, ăn những thực phẩm có chứa nhiều chất béo.

 Người huyết áp cao hạn chế ăn muối để kiểm soát huyết áp tốt hơn

Người huyết áp cao hạn chế ăn muối để kiểm soát huyết áp tốt hơn

Trong tình trạng bệnh của bạn, chúng tôi nghĩ rằng bạn có thể sử dụng thêm sản phẩm có nguồn gốc từ đông y, đặc biệt là những sản phẩm hỗ trợ này đã được kiểm chứng lâm sàng và được công bố trên tạp chí quốc tế để nâng cao hiệu quả điều trị hơn. Nhưng bạn lưu ý, thuốc tây vẫn luôn là nền tảng trong điều trị bệnh huyết áp cao, bạn cần phải sử dụng thuốc, không được tự ý ngưng hay đổi liều thuốc, loại thuốc sử dụng.

BTV Lan Anh

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận