Run tay do rối loạn vận động khiến mọi người cảm thấy vô cùng khó chịu, cản trở các hoạt động trong cuộc sống hằng ngày. Vậy run tay do rối loạn vận động là gì? Tình trạng này có thực sự nguy hiểm? Bạn sẽ biết được đáp án ngay sau đây.
 Run-tay-do-roi-loan-van-dong-la-truong-hop-nhieu-nguoi-dang-thac-mac-ve-huong-dieu-tri

Run tay do rối loạn vận động là trường hợp nhiều người đang thắc mắc về hướng điều trị 

Câu hỏi: Thưa chuyên gia, cháu bị run tay được 2 năm nay, đi khám tại bệnh viện các bác sĩ cũng cho chụp chiếu, thăm khám khá kĩ và kết luận là run tay do rối loạn vận động. Cháu thấy bác sĩ bảo bệnh này không chữa khỏi được, cháu rất lo lắng không biết bệnh này là bệnh gì? Liệu có nguy hiểm không? Mong chuyên gia tư vấn giúp cháu. Cháu xin cám ơn.

Trả lời:

“Chào bạn,

Run tay do rối loạn vận động có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân như run vô căn, run do rối loạn thần kinh thực vật, run do tác dụng phụ của thuốc, run do hội chứng hoặc bệnh Parkinson,... Mỗi tình trạng lại có hướng điều trị riêng. Bạn cũng không nên lo lắng quá bởi run tay là tình trạng bệnh không nguy hiểm, hơn nữa bạn cũng đã được các bác sĩ thăm khám khá kỹ và không có vấn đề gì thì có thể yên tâm. Mặc dù đây là bệnh lý không thể chữa khỏi hoàn toàn, nhưng nếu điều trị tích cực bạn hoàn toàn có thể giảm tới 90% các triệu chứng run tay gặp phải.

Để điều trị tình trạng run tay do rối loạn vận động như của bạn, trước tiên bạn nên áp dụng một chế độ ăn uống sinh hoạt khoa học, tránh những căng thẳng, stress, không sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê, trà đặc bởi đây là những yếu tố có thể khiến tình trạng run của bạn trở nên trầm trọng. Mỗi khi tình trạng rối loạn vận động xảy ra, bạn nên ngồi nghỉ ngơi, trấn tĩnh lại tinh thần, không nên quá gắng sức và có thể thư giãn bằng việc nghe một bản nhạc.

Bạn cũng có thể tham khảo sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ điều trị run chân tay do mọi nguyên nhân, với thành phần thảo dược an toàn cho mọi đối tượng bạn có thể sử dụng mà không phải lo lắng về tác dụng phụ sản phẩm. Chúng tôi cũng ghi nhận nhiều trường hợp bệnh nhân có đáp ứng rất tốt sau khi dùng tpcn Vương Lão Kiện để giảm run chân tay.

Vuong lao kien

Qua đây, chúng ta có thể hiểu được rằng, run tay do rối loạn vận động có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, tuy nhiên cũng không cần phải quá lo lắng bởi nếu điều trị tích cực thì các biểu hiện run tay hoàn toàn có thể được kiểm soát. Hi vọng rằng, sau khi được chuyên gia tư vấn, bạn đã có thể yên tâm hơn cho tình trạng sức khoẻ của bản thân.

Biên tập viên sức khoẻ Đông Tây

BTV Lan Anh

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận