Bệnh tim mạch có tính chất mạn tính và người bệnh thường mắc kèm nhiều loại bệnh khác nhau, do vậy việc điều trị sẽ khó khăn và cần phải phối hợp nhiều phương pháp khác nhau, trong đó có sử dụng thêm các giải pháp hỗ trợ tim mạch để nâng cao hiệu quả điều trị hơn. Vậy cụ thể nên dùng thuốc hỗ trợ tim nào là tốt nhất?

Câu hỏi: Xin chào chuyên gia tư vấn, cho em hỏi mẹ em năm nay 54 tuổi bị các bệnh tim mạch: hở van tim 3 lá 2/4, huyết áp cao có cả bị đau dạ dày. Mẹ em đang uống thuốc mà hay kê mệt và nặng ngực. Vậy mẹ em nên dùng thuốc trợ tim nào là phù hợp, ít ảnh hưởng đến dạ dày.

Giải đáp từ chuyên gia:

Đối với bệnh tim mạch sử dụng thuốc điều trị là cần thiết, vì vậy bác nhà vẫn sử dụng các thuốc theo đơn của bác sỹ và đừng quên tái khám khi hết thuốc hoặc các triệu chứng bệnh không được cải thiện. Đồng thời, bác có thể sử dụng kết hợp thêm sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược để nâng cao hiệu quả điều trị hơn, mà không gây ra tác dụng phụ hay tương kỵ, tương tác khi dùng cùng với thuốc điều trị. Bạn có thể lựa chọn các sản phẩm hỗ trợ điều trị và phòng ngừa suy tim, giảm triệu chứng ho, phù, khó thở, mệt mỏi, đau ngực do bệnh tim mạch đã được kiểm chứng lâm sàng và được đăng tải trên tạp chí quốc tế. Bác sử dụng cách thuốc tây 1-2 tiếng để đảm bảo sự hấp thu của mỗi loại, và duy trì tối thiểu 3-6 tháng.

Hở van tim 3 lá 2/4 là mức độ hở trung bình không quá lo ngại. Thế nhưng, huyết áp cao sẽ để lại nhiều biến chứng. Huyết áp là một con số không cố định, chỉ số này có thể thay đổi theo thời gian và phụ thuộc vào việc tuân thủ điều trị bằng thuốc và thay đổi lối sống. Bên cạnh đó, bác cũng cần lưu ý đến chế độ ăn và tập luyện khoa học, lành mạnh như: ăn giảm muối, giảm thiểu ăn những thực phẩm có chứa nhiều chất béo như mỡ động vật, các loại thịt có màu đỏ như thịt lợn, thịt bò, nội tạng động vật, lòng đỏ trứng; tránh thức khuya, nên đi ngủ sớm;; tránh hoạt động gắng sức, nhưng nên tập thể dục vừa sức, thường xuyên.

 Người bệnh tim mạch không nên hoạt động gắng sức

Người bệnh tim mạch không nên hoạt động gắng sức

Trên thực tế có nhiều người bệnh vẫn có cuộc sống khỏe mạnh dù mắc phối hợp nhiều bệnh tim mạch và ở mức độ nặng, do vậy bạn không nên quá lo lắng.

Chúc bác sức khỏe!

BTV Lan Anh

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận