Nhịp tim bất thường có thể được phát hiện sau khi sử dụng ứng dụng mới trên iphone. Ứng dụng thông minh này giúp bạn chẩn đoán và điều trị rối loạn nhịp tim từ sớm.

Cục quản lý dược phẩm và thực phấm (FDA) mới phê duyệt ứng dụng trên điện thoại thông minh có tên MADISON, WI (WTAQ) đang được thử nghiệm trên thị trường trong khu vực Madison Walgreens, Mỹ có khả năng giúp phát hiện nhịp tim bất thường. Sự ra đời của ứng dụng mới này giúp những người bệnh tim mạch có thể kiểm soát tốt nhịp tim của mình, đồng thời phát hiện sớm những dấu hiệu của chứng rối loạn nhịp tim.

Ứng dụng giám sát nhịp tim giúp nhận biết sớm và phòng ngừa rủi ro do rối loạn nhịp tim

Trong thực tế, nhiều trường hợp người bệnh gặp phải tình trạng nhịp tim nhanh như rung nhĩ, không được phát hiện kịp thời dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như ngừng tim, đột quỵ và suy tim. Ứng dụng giám sát nhịp tim sẽ giúp bạn nhận biết sớm để được cấp cứu kịp thời và phòng ngừa rủi ro.

Ung-dung-moi-tren-dien-thoai-giup-phat-hien-nhip-tim-bat-thuong
Ứng dụng mới trên điện thoại giúp phát hiện nhịp tim bất thường

Bình thường, trái tim co bóp và tống đẩy máu một cách đều đặn nhưng do nhiều nguyên nhân khác nhau như: các bệnh lý tim mạch, bệnh tuyến giáp, sốt, mất máu, sử dụng thuốc hay các chất kích thích quá liều… có thể dẫn đến tình trạng tim đập nhanh, kèm theo biểu hiện hồi hộp, trống ngực, mệt mỏi, choáng ngất. Đây được gọi là hiện tượng rối loạn nhịp tim nhanh. . Nếu tim đập nhanh chỉ xảy ra một hai lần trong năm và không diễn ra kéo dài thì không đáng lo ngại nhưng nếu nó lặp lại thường xuyên và xuất hiện bất thường khi chưa kịp xử lý có thể gây tử vong cho người bệnh. Ửng dụng thông minh của điện thoại sẽ giúp bạn nhận biết phòng ngừa tình trạng từ sớm.

Hiện nay, tại các bệnh viện thuộc khu vực Madison Walgreens, Mỹ đã áp dụng ứng dụng thông minh này để tiến hành kiểm tra và theo dõi nhịp tim. Nhiều người bệnh rối loạn nhịp tim, đặc biệt những người sau phẫu thuật rung nhĩ đã sử dụng ứng dụng này để theo dõi tình trạng nhịp tim của mình nhờ tính hữu ích của ứng dụng mới này. Trong khi cách sử dụng của nó cũng rất đơn giản: sau khi cài đặt ứng dụng lên điện thoại, người bệnh gắn đầu kiểm tra trên iphone của mình để đọc nhịp tim trong vòng 30 giây hoặc ít hơn. Nhờ ứng dụng mà người bệnh có thể chủ động bảo vệ sức khỏe trái tim.

Vì vậy, nhiều chuyên gia khuyến cáo, khi bạn gặp phải những dấu hiệu bất thường hay tình trạng rối loạn nhịp tim bạn nên cài đặt ứng dụng tiện ích này. Hiện nay, giá của ứng dụng trên thị trường khoảng 70$.

Bên cạnh theo dõi nhịp tim bằng ứng dụng MADISON, WI thì cách tốt nhất để ổn định nhịp tim là xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, tập luyện thể dục thường xuyên và tuân thủ nghiêm chỉnh phác đồ điều trị của bác sỹ. Để điều trị rối loạn nhịp tim hiệu quả, bạn nên tránh xa các chất kích thích, thuốc lá, rượu bia và nguồn thực phẩm chứa caffeine. Giữ một tinh thần thoải mái, lạc quan, tập hít sâu thở chậm cũng là bí quyết tuyệt vời nhất giúp bạn đối phó với chứng nhịp tim nhanh!

Biên tập viên sức khỏe Đông Tây
Trích nguồn: http://whbl.com
 

Bình luận