Đối với các bệnh nhân tiểu đường, đường máu cao đã nguy hiểm thì đường máu thấp lại càng nguy hiểm hơn. Tình trạng này xảy ra khi có quá nhiều insulin và không đủ lượng glucose trong máu. Nếu không điều trị kịp thời hiện tượng hạ đường huyết, bệnh nhân tiểu đường dễ dẫn tới tình trạng hôn mê, co giật và mất ý thức. Nhằm giúp người bệnh có thêm kiến thức phòng tránh, ngày 5/7/2014, khoa Nội tiết Bệnh viện Đống Đa đã tổ chức buổi sinh hoạt câu lạc bộ Đái tháo đường (ĐTĐ) với chủ đề: “Đề phòng biến chứng hạ đường huyết ở bệnh nhân tiểu đường”.

clb-dai-thao-duong-bv-dong-da
Bác sĩ chia sẻ dấu hiệu nhận biết và xử trí tình trạng hạ đường huyết

Mặc cho cái nắng gay gắt của mùa hè, đúng 7h30, trên 170 hội viên CLB đã có mặt đông đủ tại hội trường để chuẩn bị lắng nghe những chia sẻ hữu ích từ các bác sĩ. Theo chia sẻ, tình trạng hạ đường huyết là biến chứng hay gặp nhất ở bệnh nhân tiểu đường, đặc biệt những người dùng thuốc hạ đường huyết liều cao, thuốc có tác dụng hạ đường huyết nhanh chóng, người ăn uống kiêng khem quá mức hoặc bỏ bữa mà vẫn sử dụng insulin, hay những người luyện tập thể thao quá sức… Dấu hiệu nhận biết hạ đường huyết đầu tiên là mệt mỏi, choáng váng, bủn rủn chân tay, vã mồ hôi lạnh, dễ dẫn đến ngất xỉu. Để phòng tránh tình trạng này, ngoài việc khuyên bệnh nhân ăn uống điều độ, uống thuốc đúng liều, luyện tập vừa sức, bác sĩ cũng nhắc nhở bệnh nhân không nên ở nhà hoặc đi tập thể dục mà không có người đi cùng và phải luôn có kẹo ngọt trong túi đề phòng hạ đường huyết.

Sự lên xuống thất thường của đường huyết là yếu tố góp phần thúc đẩy biến chứng tiểu đường, vì vậy ngoài việc hạ được đường huyết, các bệnh nhân cần có giải pháp hỗ trợ để ổn định đường huyết và ngăn ngừa biến chứng xảy ra. Trong buổi sinh hoạt, Dược sĩ công ty Đông Tây đã giới thiệu những lợi ích của sản phẩm TPCN Hộ Tạng Đường đối với người bệnh tiểu đường. Hộ Tạng Đường là một sản phẩm chuyên biệt giúp phòng và điều trị biến chứng tiểu đường, được rất nhiều bệnh nhân tin tưởng sử dụng và có hiệu quả tốt. Đặc biệt, sản phẩm đã được nghiên cứu tại Trung tâm Oxy cao áp – TP.HCM cho kết quả cải thiện rõ rệt chỉ số HbA1c sau 8 tuần sử dụng. Trong buổi giới thiệu, đã có nhiều hội viên quan tâm tới sản phẩm đặt câu hỏi và được dược sĩ của công ty tư vấn tận tình.

cong-ty-dong-tay-gioi-thieu-sp-ho-tang-duong
Dược sĩ Đông Tây chia sẻ về lợi ích của Hộ Tạng Đường cho bệnh nhân

Buổi sinh hoạt kết thúc với sự hài lòng của các hội viên CLB về những thông tin hữu ích mà các bác sĩ và dược sĩ mang lại. Những chủ đề tiếp theo về bệnh tiểu đường sẽ được CLB duy trì và tiếp tục trong những tháng tới.


DS. Lê Giang

Bình luận