Tôi bị bệnh tiểu đường type 2, tôi biết cần hạn chế ăn đường, tuy nhiên tôi lại rất thích ăn mật ong. Xin hỏi sử dụng mật ong có tốt cho người bệnh tiểu đường hay không?

Chào bạn,

Mật ong chứa vitamin nhóm B rất có lợi cho hệ thần kinh, quá trình sản xuất năng lượng, móng, da và tóc. Đây được xem là chất dinh dưỡng tuyệt vời khi có ít nhất từ 60 – 100 các thành phần khác nhau, được sử dụng cho người bệnh thiếu máu, điều trị viêm loét dạ dày; đây cũng là một thuốc nhuận tràng, an thần tự nhiên rất tốt.

Nhưng cũng giống như các loại trái cây ngọt, mật ong rất giàu các loại đường đơn giản (có khả năng làm tăng đường máu nhanh chóng). Bên cạnh đó, mật ong có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe tim mạch của người bệnh tiểu đường do làm tăng cholesterol và triglycerid. Đặc biệt là trên các đối tượng bị thừa cân, béo phì. Chính vì những lý do này mà với người bệnh tiểu đường, sử dụng mật ong không phải hoàn toàn có lợi. Tuy nhiên, người bệnh tiểu đường vẫn có thể tiêu thụ một lượng nhỏ mật ong nguyên chất nếu muốn.

Để không làm ảnh hưởng tới kết quả điều trị của bệnh tiểu đường, bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ, cân nhắc sử dụng các sản phẩm có chứa đường kể cả đường trong các thực phẩm tự nhiên, hoặc đường nhân tạo.

Ăn uống khoa học, tập luyện là chìa khóa để giúp kiểm soát bệnh tiểu đường, hạn chế những ảnh hưởng của bệnh đến sức khỏe. Tuy nhiên, đây không phải là vấn đề đơn giản do mọi loại thực phẩm cần được cân nhắc cẩn trọng trước khi ăn. Vì vậy, để nâng cao hiệu quả điều trị, giúp kiểm soát đường huyết và phòng ngừa biến chứng tốt hơn, người bệnh có thể kết hợp sử dụng thêm thực phẩm bảo vệ sức khỏe hỗ trợ phòng ngừa và cải thiện biến chứng tiểu đường.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Bình luận