Xin chuyên gia giải đáp giúp tôi tiểu đường type 2 có dẫn tới tiểu đường type 1 hay không? Tôi được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường type 2, hiện vẫn dùng thuốc của bác sĩ nhưng tôi lo lắng bệnh của mình sẽ nặng hơn. Chân thành cảm ơn.

Chào bạn,

Tiểu đường type 1 tiểu đường type 2 tuy đều là căn bệnh làm đường trong máu tăng cao, nhưng đây là hai dạng hoàn toàn khác nhau, bởi nguyên nhân gây bệnh không giống nhau. Trong khi tiểu đường type 1 xảy ra do tuyến tụy không còn khả năng sản xuất insulin – hormon có nhiệm vụ đưa đường từ máu vào tế bào, thì tiểu đường type 2 vẫn có khả năng sản xuất insulin, nhưng chất này hoạt động kém hiệu quả. Nếu nói về mức độ nguy hiểm thì cả hai bệnh này đều nguy hiểm giống nhau. Bởi đường ở trong máu tăng cao kéo dài có thể gây ra nhiều hệ lụy cho sức khỏe, dẫn tới nhiều biến chứng trên tim, mắt, thận, thần kinh…

Bạn mới được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường, do đó trước tiên bạn cần phải tuân thủ sử dụng thuốc theo lời khuyên của bác sĩ. Đồng thời bạn cần phải điều chỉnh lại chế độ ăn của mình sao cho khoa học, hạn chế các thực phẩm nhiều chất bột, đường ăn tăng thực phẩm giàu chất xơ. Việc tập luyện cũng sẽ giúp bạn giảm cân (nếu bạn đang thừa cân), rất hữu ích trong việc kiểm soát đường máu.

Cùng với các phương pháp mà kể trên, rất nhiều người bệnh tiểu đường kết hợp sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ chuyên biệt cho biến chứng tiểu đường, bạn có thể tìm hiểu thêm để sử dụng.

Chúc bạn mạnh khỏe!

 

Bình luận