Tôi năm nay 31 tuổi có đi kiểm tra đường huyết sau khi ăn được kết quả là 7.2mmol/l, chỉ số HbA1c là 6.6%, thường xuyên bị tiểu nhiều, khát nước, khô môi, nước bọt ngọt, mệt mỏi. Tôi bị tiểu đường rồi phải không?

Chào bạn,

Theo như những thông tin mà bạn cung cấp thì bạn đã được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường (đái tháo đường) type 2. Bởi chỉ số HbA1c được sử dụng để đánh giá khả năng kiểm soát đường huyết trong vòng 2-3 tháng đã vượt qua ngưỡng 6.5%, kèm theo các dấu hiệu rất đặc trưng của bệnh tiểu đường trong giai đoạn bùng phát là tiểu nhiều, uống nhiều, mệt mỏi...

Trước mắt, nếu bác sĩ đã cho bạn sử dụng thuốc thì bạn cần tuân thủ dùng theo đúng chỉ định. Thuốc điều trị tiểu đường cần phải sử dụng đều đặn cho đến suốt cuộc đời bởi tiểu đường là bệnh mạn tính chưa thể chữa khỏi, do đó bạn không nên dừng hoặc đổi sang thuốc khác nếu chưa được sự đồng ý của bác sĩ.

Trường hợp nếu bác sĩ chưa cho bạn dùng thuốc ngay, thì rất có thể bác sĩ muốn bạn tích cực hơn trong việc kiểm soát chế độ ăn và tập luyện để đưa đường huyết về ngưỡng mục tiêu. Vì trên thực tế, có rất nhiều trường hợp khi được chẩn đoán mắc tiểu đường họ đã thay đổi lối sống, ăn uống khoa học nhằm hạ đường huyết mà không cần sử dụng thuốc điều trị.

Chung sống với bệnh tiểu đường tuy có khó khăn nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng. Điều quan trọng là bạn cần tìm hiểu cụ thể, chi tiết về bệnh tiểu đường, những giải pháp chữa trị hiệu quả để có thể sống khỏe mạnh cùng căn bệnh này.

Một trong những nỗi sợ khi được chẩn đoán mắc tiểu đường là các biến chứng nguy hiểm do căn bệnh này gây ra. Bạn có thể có những cảm giác như tê bì, châm chích, bỏng rát, khô ngứa da... cho đến những biến chứng nặng nề hơn như suy thận, đoạn chi, mắt mờ, nhồi máu cơ tim, đột quị... Chính vì vậy, để kiểm soát biến chứng, bạn cần đưa đường huyết về giá trị mục tiêu. Song song với đó là sử dụng những giải pháp có tác dụng “chặn” biến chứng tiểu đường bằng cách bổ sung các chất có tác dụng giảm stress oxy hóa, chống viêm như Mạch môn, Hoài sơn, Alpha lipoic acid, Nhàu, Câu kỷ tử.  Rất nhiều nghiên cứu hiện đại, cũng như thực tế bệnh nhân khi trải nghiệm giải pháp này cho kết quả, đường huyết không chỉ được kiểm soát tốt mà các biến chứng còn được cải thiện rất hiệu quả. Bạn có thể tìm hiểu và nên tham khảo sử dụng sớm.

Chúc bạn sớm cải thiện sức khỏe!

Bình luận