Nhân dịp tết, con trai tôi có tặng tôi một chai rượu vang đỏ. Nhưng tôi đang bị bệnh tiểu đường, không biết rượu vang có tốt cho người tiểu đường hay không?

Bạn thân mến,

Theo Hiệp hội tiểu đường Mỹ, uống rượu vang đỏ - hoặc bất kỳ đồ uống có cồn - có thể làm giảm lượng đường trong máu lên đến 24 giờ. 

Tuy nhiên, một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng tiêu thụ rượu vang đỏ vừa phải (khoảng một ly mỗi ngày,tương ứng 150ml) kết hợp với một chế độ ăn uống lành mạnh, có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim ở những người bị bệnh tiểu đường type 2. Sau 2 năm nghiên cứu, họ thấy rằng những người sử dụng rượu vang đỏ thường xuyên làm giảm được hàm lượng cholesterol xấu, tăng lượng cholesterol tốt và giảm lượng cholesterol toàn phần, đồng thời khả năng kiểm soát đường huyết cũng tốt hơn nhóm còn lại.

Trong trường hợp của bạn, bạn không cần quá lo lắng và vẫn có thể sử dụng món quà này một cách đầy ý nghĩa với 1 ly mỗi ngày. Tất nhiên, bạn cần chú ý trước khi uống nên ăn một chút đồ ăn lót dạ và thời điểm uống nên cách 1h so với thời gian uống thuốc!

Mục tiêu điều trị tiểu đường đó chính là ổn định đường huyết và phòng ngừa biến chứng. Để đạt được mục tiêu này, bạn cần phải có sự kết hợp đồng bộ của nhiều giải pháp, ví như ăn uống có kiểm soát, dùng thuốc đúng chỉ định và tăng cường luyện tập thể chất hàng ngày. Để nâng cao hiệu quả, bạn cũng nên kết hợp sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ chuyên biệt cho biến chứng tiểu đường.

Chúc gia đình bạn năm mới dồi dào sức khỏe!

Bình luận