Thưa chuyên gia, mẹ tôi bị hở van tim 2 lá. Vậy bệnh của mẹ tôi có nguy hiểm không? Có cần phải điều trị không?

Chào bạn,

Hở van 2 lá là bệnh lý van tim phổ biến. Đó là tình trạng van tim nằm giữa nhĩ trái (buồng tim trên, bên trái) và thất trái (buồng tim dưới, bên trái) không thể đóng chặt, có thể gây ra các triệu chứng mệt mỏi, khó thở, phù chân… tùy mức độ hở.

Không biết mức độ hở van hiện tại của mẹ bạn là bao nhiêu? Hở van tim 2 lá có nhiều mức độ khác nhau, nếu hở mức độ nhẹ (hở ¼) không kèm triệu chứng thì không cần phải điều trị, mẹ bạn chỉ cần áp dụng một lối sống lành mạnh bao gồm chế độ ăn uống khoa học và luyện tập thể dục thường xuyên.

Với trường hợp hở van nặng hơn như hở van 2 lá ¾ hoặc 4/4 và đã xuất hiện nhiều triệu chứng thì cần được chỉ định thuốc nhằm giảm triệu chứng bệnh và/hoặc can thiệp phẫu thuật ngoại khoa nếu van bị hư hỏng nhiều, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của người bệnh. Hở van 2 lá mức độ nặng có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như suy tim, rung tâm nhĩ, huyết khối gây nhồi máu cơ tim, đột quỵ…

Để biết chính xác mức độ bệnh và cần được áp dụng phương pháp điều trị nào, bạn nên sớm đưa mẹ đi khám tại chuyên khoa tim mạch của bệnh viện lớn.

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ tim mạch đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí quốc tế công nhận, có lẽ sẽ mang lại hiệu quả điều trị cao hơn

Chúc mẹ bạn luôn khỏe mạnh!

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận