Thưa chuyên gia, tôi vừa được phẫu thuật thay van tim cách đây 1 tuần. Không hiểu sao tự nhiên hôm qua tôi lại bị chảy máu cam. Tại sao tôi lại bị như vậy? Liệu có nguy hiểm gì không? Rất mong nhận được câu trả lời từ chuyên gia.

Chào bạn,

Triệu chứng chảy máu cam ở bạn có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra như: tác dụng phụ của thuốc chống đông (chỉ định bắt buộc sau phẫu thuật thay van để ngăn ngừa cục máu đông), rối loạn đông máu, viêm mũi, nhiễm khuẩn… Vì vậy bạn cần lưu ý xem tình trạng này diễn ra có thường xuyên không? Nếu có, bạn nên đi khám lại để được điều chỉnh thuốc hoặc phát hiện ra các bệnh lý có liên quan. Còn nếu chỉ xuất hiện 1 lần, thì bạn đừng quá lo lắng.

Trước mắt, bạn nên duy trì lối sống điều độ, tránh lo lắng căng thẳng, ăn uống đủ chất, ngủ đủ giấc và tái khám đúng lịch hẹn hoặc khi có dấu hiệu bất thường.

Ngoài ra, đối với bệnh lý hở van 2 lá, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ đã được kiểm chứng lâm sàng và được đăng tải trên tạp chí quốc tế để đạt hiệu quả điều trị cao hơn 

Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận