Cháu năm nay 21 tuổi. Vừa qua khám sức khỏe ở trường kết luận cháu bị hở van hai lá nhẹ, cháu thấy có người bảo bệnh của cháu sẽ tiến triển thành hở van ba lá. Có phải vậy không ạ, cháu cảm ơn ạ!

Chào bạn,

Trái tim có 4 van (van ba lá, van hai lá, van động mạch phổi và van động mạch chủ) và 4 buồng tim (2buồng tim phía trên là tâm nhĩ trái, tâm nhĩ phải; 2 buồng tim phía dưới là tâm thất trái, tâm thất phải). Van tim đóng vai trò như những “cánh cửa” đóng – mở nhịp nhàng giữa các buồng tim, giữ cho dòng máu lưu thông theo một chiều nhất định (từ tâm nhĩ xuống tâm thất và từ tâm thất ra khỏi tim).

Van 2 lá nằm giữa tâm thất trái và tâm nhĩ trái, van 3 lá nằm giữa tâm thất phải và tâm nhĩ phải. Hay nói cách khác, hai van này nằm ở những vị trí khác nhau, không ảnh hưởng đến nhau. Nếu van 2 lá bị hở, máu sẽ bị phụt ngược lên tâm nhĩ trái, còn nếu van 3 lá bị hở, máu bị trào ngược lên tâm nhĩ phải. Vì vậy, hở van 2 lá không thể tiến triển thành hở van 3 lá và ngược lại.

Bạn có thể tham khảo sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ đã được kiểm chứng lâm sàng và được đăng tải trên tạp chí quốc tế để đạt hiệu quả điều trị cao hơn 

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận