Cháu năm nay 32 tuổi, bị hở van tim 2 lá 2,5-3/4, huyết áp thấp, hiện tại đang uống thuốc, lâu lâu thấy nhói, bị mệt khi gắng sức. Xin hỏi có cần thiết phải phẫu thuật không và chi phí phẫu thuật bao nhiêu ạ. Cháu xin cảm ơn!

Chào bạn,

Tình trạng hở van tim của bạn hiện giờ đang ở mức độ hở nặng. Đối với bệnh này, ngoài mức độ hở van, còn phụ thuộc vào các triệu chứng có nhiều hay không, điều trị bằng thuốc đạt hiệu quả không, thì bác sĩ mới đưa ra chỉ định phẫu thuật cho bạn. Bởi trong và sau phẫu thuật có thể sẽ gặp những rủi ro nhất định, và sau phẫu thuật bệnh cũng không thể khỏi hoàn toàn, nên chỉ định phẫu thuật luôn là phương pháp cuối cùng khi các phương pháp điều trị khác không đạt hiệu quả.

Ở đây các triệu chứng của bạn đang còn nhẹ. Vì vậy, theo tôi hiện bạn chưa cần thiết phải phẫu thuật, mà vẫn nên sử dụng thuốc điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ. Bên cạnh đó bạn cũng cần điều chỉnh lối sống lành mạnh như:

- Hạn chế ăn những thực phẩm giàu chất béo có hại như: mỡ, da, phủ tạng động vật, các loại thịt đỏ (thịt lợn, thịt bò, thịt dê), lòng đỏ trứng, tôm… 

- Tăn cường chất béo có lợi cho tim mạch, có nhiều trong dầu oliu, cá và các loại hạt như óc chó, hạnh nhân,...

- Ăn giảm muối.

- Ăn nhiều trái cây rau quả tươi.

- Hạn chế sử dụng những chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, cà phê,…

- Tập thể dục đều đặn và vừa sức như tập yoga, đi bộ từ 15-30 phút…

Ngoài ra bạn có thể tham khảo sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ tim mạch đã có kiểm chứng lâm sàng và đăng tải trên tạp chí quốc tế

Thân mến!

Ích Tâm Khang –  Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Bình luận