Tôi đi khám sức khỏe định kỳ ở cơ quan phát hiện polyp kích thước 9mm. Xin hỏi với trường hợp của tôi nên điều trị thế nào để đạt hiệu quả.

Chào bạn,

Không có thuốc làm tan polyp túi mật, nên trong các trường hợp bác sĩ nghi ngờ polyp có nguy cơ tiến triển thành ung thư thì bạn sẽ được chỉ định phẫu thuật cắt túi mật.

Thông thường, polyp sẽ nguy hiểm khi gây ra như đau hạ sườn phải, đầy trướng, chậm tiêu… hoặc gây biến chứng viêm túi mật; polyp có kích thước lớn hơn 1cm, phát triển nhanh về số lượng lẫn kích thước, hoặc có chân lan rộng… Trường hợp của bạn, do chúng tôi không rõ bạn đã bị triệu chứng nào chưa, nhưng với kích thước là 9mm thì bạn cần theo dõi sát sao hơn, nên đi khám sức khỏe ngay khi có những dấu hiệu bất thường và định kỳ 3 tháng/lần phải đi siêu âm lại.

Trước mắt, bạn cần lưu ý đến chế độ ăn uống như: hạn chế các thực phẩm có nhiều dầu mỡ, đồ ăn chiên đi chiên lại nhiều lần, thực phẩm chứa nhiều cholesterol như lòng đỏ trứng, nội tạng động vật… Thay vào đó để tăng cường chức năng gan, lợi mật bạn nên sử dụng nhiều các thực phẩm cung cấp chất xơ lành mạnh như rau, củ, quả; đồ …

Để ngăn ngừa các triệu chứng và biến chứng mà polyp có thể gây ra, hạn chế sự phát triển của polyp, bạn có thể tham khảo sử dụng thêm 8 thảo dược quý chứa Uất kim, Chi tử, Hoàng bá, Sài hồ, Diệp hạ châu, Nhân trần bắc, Chỉ xác, Kim tiền thảo.

Chúc bạn sức khỏe!

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận