Tôi có biểu hiện đau túi mật khoảng 3 tuần nay, đau âm ỉ, có lúc đau thành cơn, đi khám tại bệnh viện 103, bác sĩ nói bị đa polyp túi mật, kích thước túi mật to, nếu đau quá phải đi mổ để cắt túi mật. Xin hỏi là trường hợp của tôi nên uống thuốc gì được? Tôi có thể tự mua thuốc giảm đau về uống không?
Chào bạn,
Đến nay, vẫn chưa có thuốc nào có thể chữa trị được bệnh polyp túi mật. Việc sử dụng thuốc giảm đau có thể được chỉ định để làm giảm triệu chứng đau hạ sườn phải, tuy nhiên nếu sử dụng kéo dài sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của vợ bạn. Hơn nữa, nó có thể làm che lấp các triệu chứng gây khó khăn trong quá trình phát hiện biến chứng. Nếu tình trạng đau diễn ra thường xuyên, kéo dài thì bạn nên đi khám lại để được mổ sớm, tránh các biến chứng nguy hiểm về sau.
Hiện tại, bạn cần hạn chế ăn các thực phẩm chứa nhiều chất béo, cholesterol, các đồ chiên xào; thực phẩm chứa nhiều đường hóa học như bánh kẹo, nước ngọt…Thay vào đó hãy tăng cường ăn nhiều rau quả, các chất béo có nguồn gốc thực vật như dầu oliu, bơ lạc…kết hợp với luyện tập thể dục thường xuyên để hạn chế sự tiến triển của polyp.
Bạn cũng có thể tham khảo sử dụng thêm bài thuốc 8 thảo dược Uất kim, Chi tử, Hoàng bá, Sài hồ, Diệp hạ châu, Nhân trần bắc, Chỉ xác, Kim tiền thảo.
Chúc gia đình bạn luôn khỏe mạnh!

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận