Tôi năm nay 34 tuổi, cách đây 1 tháng tôi phải phẫu thuật cắt túi mật do sỏi. Hiện tại tôi vẫn bị gầy, hay đi cầu, thỉnh thoảng lại táo bón. Xin tư vấn giúp tôi nên ăn uống thế nào để cải thiện tình trạng này?

Chào bạn,

Những triệu chứng mà bạn đang gặp phải là một trong những biến chứng sau cắt túi mật. Thực tế, đây là triệu chứng mà hầu hết người bệnh sau cắt túi mật đều gặp phải nhưng thông thường sẽ được cải thiện đáng kể trong vài tuần sau phẫu thuật.

Tuy nhiên, cũng có một số ít trường hợp bị dai dẳng, kéo dài. Để hạn chế tình trạng này bạn lưu ý tránh ăn quá no, hạn chế ăn nhiều thực phẩm giàu chất béo, có tính kích thích như: cà phê, đồ ngọt, các loại sữa béo... Ăn nhiều chất xơ trong rau quả đặc biệt là những loại rau lá màu xanh thẫm. Nếu bị đi ngoài nhiều, hàng ngày có thể uống thêm một chút nước gừng ấm để cải thiện tình trạng này.

Sỏi mật có yếu tố cơ địa nên vẫn có thể tái phát sau khi cắt túi mật nếu không chú ý đến chế độ ăn uống, lối sống hợp lý. Vì thế, tốt nhất bạn cần lưu ý điều chỉnh lại chế độ ăn uống cho phù hợp. Để hiểu rõ hơn về biến chứng tiêu hóa sau cắt túi mật và sau cắt túi mật nên ăn gì, kiêng gì đọc thêm thông tin trong bài viết:

http://www.dongtay.net.vn/soi-mat/430-bien-chung-sau-cat-tui-mat.html

 Chúc bạn chóng khỏe!

Kim Đởm Khang Giúp làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật

Bình luận