Dạo gần đây tôi thấy trong người thường xuyên mỏi mệt, tim đập nhanh có khi lên tới 120 nhịp/phút, cảm giác hồi hộp, hụt hẫng trong lồng ngực. Kết quả điện tim cho thấy tôi bị ngoại tâm thu thất nhịp 3. Xin chuyên gia giải đáp giúp tôi ngoại tâm thu thất nhịp 3 là gì? Có cách nào để điều trị hiệu quả bệnh này?

Chào bạn,

Ngoại tâm thu thất nhịp 3 là một dạng rối loạn nhịp tim có xuất hiện của những nhịp đập sớm bất thường trước nhịp tim bình thường, trên điện tâm đồ sẽ thấy rõ hình ảnh của một nhịp ngoại tâm thu xen kẽ với 2 nhịp tim bình thường.

Ngoại tâm thu thất nhịp 3 đa phần là lành tính, tuy nhiên khi xuất hiện trên người bệnh đang có bệnh về tim mạch thì có thể phát triển thành các rối loạn nhịp nguy hiểm như nhịp nhanh thất, rung thất gây ngừng tim đột ngột nếu không được điều trị tốt.

Điều trị ngoại tâm thu thất có thể bắt đầu với các thuốc tây y nhằm kiểm soát triệu chứng bệnh. Trong trường hợp người bệnh không đáp ứng tốt với thuốc điều trị, các bác sỹ có thể xem xét đốt điện tim nhằm triệt bỏ ổ loạn nhịp gây ra nhịp ngoại tâm thu. Nếu hiện tại, bạn chưa được chỉ định phương pháp điều trị nào thì cần sớm đi khám để được xử trí phù hợp.

Hiện nay việc kết hợp sử dụng thêm một số sản phẩm hỗ trợ chứa thảo dược Khổ sâm - chuyên biệt cho người bệnh ngoại tâm thu đã và đang đem lại hiệu quả không nhỏ trong quá trình điều trị, đặc biệt là khi người bệnh chưa đáp ứng tốt với thuốc tây y, bạn có thể tham khảo để sử dụng thêm.

Bên cạnh đó, bạn cần chú ý đến lối sống và chế độ sinh hoạt hằng ngày vì điều đó ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả điều trị. Hãy chú ý ngủ đủ giấc, tránh thức khuya, làm việc quá sức, lo lắng nhiều; nên thường xuyên luyện tập yoga, thiền, hít sâu thở chậm để thư giãn tâm lý; hạn chế sử dụng các chất kích thích có trong rượu bia, cà phê, trà… Trong chế độ ăn uống nên bổ sung nhiều các loại rau xanh, trái cây tươi… 

Chúc bạn chóng bình phục!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận