Dạo gần đây tôi thỉnh thoảng tôi gặp phải triệu chứng tim bỏ nhịp, hồi hộp. Đi khám thì được bác sỹ cho đeo máy hotler 24 giờ để theo dõi, kết quả chẩn đoán cho thấy tôi bị ngoại tâm thu chuỗi. Xin chuyên gia cho biết bệnh của tôi có nguy hiểm không? Làm thế nào để điều trị ngoại tâm thu chuỗi?

Chào bạn,

Ngoại tâm thu chuỗi là hiện tượng 3 nhịp ngoại tâm thu liên tiếp nối liền nhau trên điện tâm đồ. Trong đó, ngoại tâm thu là nhịp tim bất thường xuất hiện trong tim, phá vỡ nhịp điệu bình thường của tim. Dạng rối loạn nhịp này còn được biết đến với 1 tên gọi khác là cơn nhịp nhanh thất không bền vững. Đây là một dạng rối loạn nhịp tim khá nguy hiểm, đặc biệt là trên đối tượng người bệnh tim mạch thì sẽ làm tăng nguy cơ phát triển thành các rối loạn nhịp tim nguy hiểm như nhịp nhanh thất, nhịp nhanh kịch phát thất, thậm chí là ngưng tim, đột quỵ…

Chính vì vậy, bạn cần sớm được điều trị để tránh biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Hiện tại nếu chưa được sử dụng loại thuốc nào thì bạn cần sớm đi khám lại để được chỉ định thuốc chống loạn nhịp phù hợp. Để nâng cao hiệu quả kiểm soát nhịp ngoại tâm thu, ngăn ngừa biến chứng do rối loạn nhịp này gây ra, bạn có thể tham khảo sử dụng sản phẩm hỗ trợ chuyên biệt cho chứng rối loạn nhịp tim chứa thành phần chính là thảo dược Khổ sâm trong vòng 3-4 tháng liên tục.

Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý tránh làm việc quá sức, nên nghỉ ngơi và thư giãn tâm lý bằng các bài tập như yoga, thiền, hít sâu thở chậm… Trong chế độ ăn uống, bạn cũng nên hạn chế sử dụng cà phê, thuốc lá, rượu bia… Đồng thời, tái khám định kỳ 3 – 6 tháng để được đánh giá lại khả năng đáp ứng điều trị và có biện pháp xử trí kịp thời.

Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận