Khoảng 3 năm trước, đôi khi tôi thấy nhịp tim nhanh hơn bình thường, nhưng do chủ quan nên cũng không đi khám. Nhưng 1 tháng trở lại đây, các triệu chứng tim đập nhanh, trống ngực xuất hiện nhiều hơn làm tôi rất lo lắng. Đi khám bác sĩ nói rằng tôi không bị bệnh và không cho thuốc. Vậy tôi nên làm thế nào thưa chuyên gia?

Chào bạn,

Hồi hộp, trống ngực, nhịp tim nhanh rõ ràng là những dấu hiệu cho thấy hoạt động của tim không bình thường, nhưng rất nhiều người “tá hỏa” bởi khi đi khám trái tim họ lại hoàn toàn khỏe mạnh. Xuất hiện nghịch lý này bởi tình trạng mà bạn đang gặp phải được gọi là chứng rối loạn thần kinh tim. Không rõ vì một lý do nào đó, hệ thống dẫn truyền này bị trục trặc, gây ra sự “xáo trộn” trong quá trình phát xung điện dẫn truyền trong tim, dẫn tới thực tế người bệnh cảm nhận thấy trái tim đang hoạt động lỗi, nhưng khi đi khám lại không ra bệnh.

Thần kinh tim không hoạt động theo ý muốn chủ đích của cơ thể, nhưng nó lại bị chi phối bởi rất nhiều các yếu tố tác động từ bên ngoài, chẳng hạn như: tâm trạng (vui, buồn, lo lắng); thực phẩm chứa chất kích thích (cà phê, rượu bia…) hoặc của một số thuốc điều trị bệnh. Do đó, trước mắt, để cải thiện tình trạng đang gặp phải, bạn cần học cách bình ổn lại tinh thần, tập luyện một số môn thể thao như thiền, yoga, đi bộ là những cách rất tốt để ổn định nhịp tim. Bạn nên hạn chế thức khuya, sử dụng các chất kích thích không có lợi cho sức khỏe.

Hiện tại, bạn có thể lựa chọn sản phẩm hỗ trợ chuyên biệt cho chứng rối loạn nhịp tim chứa thành phần chính là thảo dược Khổ sâm để giúp ổn định tính dẫn truyền thần kinh tim, giảm các triệu chứng như hồi hộp, khó thở… mà bạn đang gặp phải và phòng ngừa những biến chứng nguy hiểm do nhịp tim nhanh gây ra như huyết khối, suy tim đột quỵ…

Chúc bạn sức khỏe!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận