Xin chào chuyên gia, tôi năm nay 54 tuổi, 8 ngày trước được chẩn đoán rung nhĩ, hiện đang uống thuốc concor 2.5mg. Tôi muốn hỏi chuyên gia rung nhĩ là bệnh gì, có nguy hiểm không? Hiện tôi đang khá hoang mang, lo lắng do người mệt mỏi, khó thở, tim đập nhanh thường xuyên.

Chào bạn,

Rung nhĩ là hiện tượng rối loạn nhịp tim thường gặp và thường gây ra những biến chứng tim mạch nặng nề, người bệnh có thể tử vong. Khi cơ thể khỏe mạnh, nhịp tim ổn định khoảng 60 – 80 nhịp/phút. Khi xuất hiện tình trạng rối loạn nhịp tim, trong đó buồng nhĩ đập không đều và hỗn loạn, không đồng bộ với nhịp đập của hai buồng thất thì đó chính là rung nhĩ. Rung tâm nhĩ có thể nguy hiểm bởi vì nó làm tăng nguy cơ đột quỵ và suy tim.

Mục tiêu điều trị rung nhĩ là đưa về nhịp xoang, giảm thời gian và tần suất cơn rung nhĩ, tránh nguy cơ biến chứng, giảm thiểu các triệu chứng để cải thiện chất lượng cuộc sống cho người bệnh. Để làm được điều này, bạn nên sử dụng đầy đủ các thuốc theo chỉ định của bác sỹ và tái khám định kỳ theo lịch hẹn.

Hiện nay, có nhiều thảo dược được nghiên cứu hiệu quả cao trong hỗ trợ rung nhĩ. Như Khổ sâm giúp ổn định tính dẫn truyền thần kinh tim, giảm tính kích thích cơ tim, khi kết hợp với các thành phần có tác dụng làm tan và ngăn ngừa huyết khối. Điều này có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong điều trị rung nhĩ, bởi cục máu đông là mối hiểm họa hàng đầu đối với những người bệnh có rối loạn nhịp này. Bạn có thể tìm thấy các thành phần này trong một số sản phẩm hỗ trợ chuyên biệt cho chứng rối loạn nhịp tim.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận