Tôi năm nay 31 tuổi, không hiểu sao mỗi lần căng thẳng là tim đập nhanh, khó thở. Chẳng hạn như khi đứng trên bục phát biểu hoặc gặp người quan trọng. Xin hỏi tôi bị bệnh gì và có nguy hiểm không?

Chào bạn,

Khi đứng trước đám đông, có chuyện quan trọng nếu thấy tim đập nhanh, khó thở trong vài phút thì chưa đáng lo ngại. Tình trạng này là đáp ứng bình thường của cơ thể, có những người tinh thần vững vàng thì sẽ thoảng qua rất nhanh. Nhưng nếu tim đập quá nhanh, khó thở trong thời gian dài, hoặc kể cả những khi bạn không lo lắng vẫn bị, thì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo của chứng rối loạn thần kinh tim.

Mỗi khi hồi hộp, căng thẳng, cơ thể sẽ kích thích sản xuất các hóa chất gây co mạch, làm tăng nhịp tim. Những khi gặp phải hiện tượng này, bạn hãy cố gắng thư giãn bằng cách ngồi xuống hít sâu thở chậm tầm 15 - 20 phút, bạn cũng nên tập các kỹ thuật giúp điều tiết cảm xúc như thiền, yoga, tập khí công để giảm tải áp lực.

Trước tiên, chúng tôi khuyên bạn nên đi khám tại các bệnh viện có chuyên khoa tim mạch để bác sĩ có thể tiên lượng được tình trạng bệnh, từ đó có những hướng xử lý phù hợp. Song song với đó, bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược có thành phần chính là thảo dược Khổ sâm để giúp ổn định tính dẫn truyền thần kinh tim, ổn định nhịp tim và giảm hồi hộp trống ngực do tim đập nhanh gây ra.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận