Chào chuyên gia, cháu năm nay 17 tuổi, dạo gần đây thường xuyên bị tim đập nhanh khó thở. Nhất là những hôm cháu thức khuya học bài thì thấy đau nhói cả ngực, rất khó chịu. Xin hỏi đó có thể được xem là rối loạn nhịp tim không và cháu nên đi khám ở đâu?

Chào bạn,

Rối loạn nhịp tim là tình trạng tim đập loạn nhịp, có thể nhanh, chậm, thậm chí là bỏ qua một nhịp đập. Với trường hợp của bạn, tình trạng tim đập nhanh khó thở có thể là một dạng rối loạn nhịp tim nhanh. Nhưng để loại trừ các bệnh tim mạch khác, cũng như chẩn đoán chính xác được bệnh của mình, chúng tôi khuyên bạn nên đến chuyên khoa tim mạch của các bệnh viện để được thăm khám và điều trị sớm. Bởi mỗi một tình trạng bệnh khác nhau, bác sĩ sẽ chỉ định các hướng xử trí phù hợp.

Qua thông tin mà bạn trao đổi, có thể phần nào đó các triệu chứng mà bạn đang gặp liên quan tới việc thức khuya, áp lực từ việc học tập. Nguyên nhân là tình trạng này có thể gây hưng phấn hệ thần kinh, khiến cơ thể sản sinh ra các hóa chất gây co mạch, làm tăng nhịp tim. Trước mắt, tình trạng này không quá nguy hiểm, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được khi sắp xếp lại lịch học và có thời gian nghỉ ngơi hợp lý. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu tâm tới chế độ ăn, lối sống. Những đồ uống có chất kích thích như bia, rượu, cà phê, trà đặc… đều có thể kích thích làm tăng nhịp tim.

Đồng thời, bạn có thể tham khảo dùng sản phẩm hỗ trợ điều trị rối loạn nhịp tim với thành phần chính là thảo dược Khổ Sâm duy trì liên tục từ 3-4 tháng để có hiệu quả rõ rệt.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận