Xin hỏi rối loạn thần kinh tim và rối loạn thần kinh thực vật có khác nhau không? Tôi đi khám ở nhiều nơi khác nhau, có chỗ kết quả là rối loạn thần kinh thực vật, chỗ lại rối loạn thần kinh tim và cắt thuốc cho uống nhưng không thấy giảm nhịp là mấy. Xin hỏi có cách nào giảm được nhịp tim không?

Chào bạn,

Rối loạn thần kinh thực vật ảnh hưởng đến hầu hết các cơ quan tự động trong cơ thể, trong đó có tình trạng rối loạn thần kinh tim, ngoài ra còn kéo theo các rối loạn khác như tăng tiết mồ hôi, run chân tay, tính tình dễ cáu gắt, tăng tiết dịch vị dạ dày… Đây là chứng bệnh không dễ xác định được khi đi khám, vì vậy nó được gọi là “bệnh giả vờ”, gây ra không ít sự khó chịu và mệt mỏi cho người bệnh, ảnh hưởng tới chất lượng sống hàng ngày. Đặc biệt bệnh chịu tác động của lối sống, tâm lý, môi trường sống, thậm chí là thời tiết.

Để điều trị căn bệnh này, trước mắt bạn cần ổn định tinh thần và tâm lý, một số môn thể thao như thiền, yoga, đi bộ là những cách rất tốt cho bạn. Bạn nên tránh thức khuya, ngủ đủ 6-8 tiếng mỗi ngày, không sử dụng các chất kích thích như bia, rượu, cà phê, thuốc lá... Bên cạnh thuốc theo chỉ định của bác sỹ, bạn cũng có thể dùng thêm một số sản phẩm hỗ trợ điều trị rối loạn thần kinh tim, giúp làm giảm tình trạng đau tức ngực, mệt mỏi mà bạn đang gặp phải có chứa thảo dược Khổ sâm và duy trì liên tục từ 3-4 tháng để có hiệu quả rõ rệt.

Chúc bạn nhiều sức khỏe.

Thân mến.

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận