Tôi thỉnh thoảng tim đập nhanh 90 nhịp trong 1 phút, lúc đó thấy hồi hộp, cảm giác rất hoảng sợ. Còn lúc bình thường thì nhịp 75 trong 1 phút. Vậy tôi bị bệnh gì? nhịp như vậy có bị nhanh không? Nên điều trị ra sao?

Chào bạn,

Mặc dù nhịp tim của bạn chưa quá cao, nhưng sự thay đổi liên tục nhịp tim, kèm theo triệu chứng hoảng sợ, hồi hộp, trống ngực, mệt mỏi... thì rất có thể bạn đang bị rối loạn thần kinh tim. Đây là chứng bệnh xảy ra do rối loạn hệ thần kinh điều khiển hoạt động điện tim, và chịu ảnh hưởng lớn bởi yếu tố cảm xúc, vì vậy khi đi khám bạn sẽ không phát hiện ra tổn thương tại tim nhưng lại thường xuyên bị tim đập nhanh cùng với những triệu chứng khó chịu, ảnh hưởng tới cuộc sống và công việc. Bạn nên sắp xếp đi khám sớm tại chuyên khoa tim mạch của bệnh viện tuyến tỉnh hoặc trung ương để làm một số xét nghiệm cần thiết, nhằm chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh, từ đó có hướng điều trị kịp thời.

Hiện tại, bạn nên ngủ đủ giấc, tránh lo lắng, căng thẳng bằng các bài tập như hít sâu thở chậm, ngồi thiền, yoga, đi bộ, đạp xe. Đồng thời cân đối giữa thời gian nghỉ ngơi, làm việc để duy trì sức khỏe cũng như nhịp tim ổn định.

Chúc bạn nhiều sức khỏe.

Thân mến.

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận