Tôi là phụ nữ năm nay 51 tuổi, đi khám bác sỹ bảo tim tôi rất tốt, bình thường thì dao động từ 58-80 khi gắng sức, nhưng gần đây tôi hay bị nhịp tim nhanh, có 1 lần lên 112 lần/ 1 phút. Tôi đi khám lại bác sỹ chỉ bảo hội chứng tiền mãn kinh và cho uống concor 2,5. Xin hỏi là như vậy có phải tim tôi bị bệnh rồi và phải uống thuốc hết đời không hay khi hội chứng tiền mãn kinh qua đi thì không phải uống nữa? Xin cảm ơn.

Chào chị,

Hiện tại nhịp tim của chị tăng là do rối loạn thần kinh tim trong hội chứng tiền mãn kinh - khi có sự thay đổi nồng độ các hormon sinh dục trong cơ thể. Đây không phải là bệnh tim thực thể, vì vậy bệnh rối loạn thần kinh tim sẽ kéo dài trong 1 thời gian dài - ngắn tùy thuộc vào độ dài thời gian mãn kinh của chị. Để giảm nhịp tim thì trước mắt chị nên dùng thuốc theo chỉ định của bác sỹ, cho đến khi hội chứng tiền mãn kinh qua đi thì nhịp tim sẽ ổn định trở lại.

Bên cạnh thuốc đang dùng, chị nên ổn lại tinh thần, tập luyện một số môn thể thao như ngồi thiền, yoga, đi bộ, hoặc hít sâu thở chậm… là những cách rất tốt để ổn định nhịp tim và hạn chế sử dụng các chất kích thích như bia, rượu, cà phê, trà… Chị cũng nên suy nghĩ tích cực, tránh lo lắng, căng thẳng quá mức, ngủ đủ giấc, có lối sống khoa học, ăn nhiều rau xanh, trái cây, sản phẩm từ đậu nành… để giúp giảm bớt sự khó chịu do hội chứng tiền mãn kinh gây ra.

Chúc chị nhiều sức khỏe.

Thân mến.

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận