Tôi bị hội chứng Wolff Parkinson White (WPW) đã thực hiện đốt thành công vào tháng 9 năm 2017, nhưng hiện nay tình trạng tim đập nhanh vẫn còn. Tôi đã khám lại nhiều lần nhưng bác sĩ thực hiện đốt cho tôi vẫn kết luận là bình thường. Tôi rất lo lắng và hoang mang không biết nên làm thế nào?

Chào bạn,

Bạn bị hội chứng Wolff Parkinson White đã đốt điện thành công, nhưng cũng không thể loại trừ nguy cơ tái phát ổ loạn nhịp khác trong tim. Đồng thời, tình trạng tim đập nhanh mà bạn đang gặp phải hiện nay có thể do một số nguyên nhân như rối loạn thần kinh tim... nhưng cơn nhịp nhanh không diễn ra thường xuyên, vì vậy khi đi khám bác sỹ vẫn kết luận là bình thường. Trước mắt, bạn đừng quá lo lắng, nếu cơn nhịp nhanh vẫn diễn ra thì bạn nên đi khám tại chuyên khoa tim mạch của bệnh viện tuyến tỉnh trở lên để đeo máy Holter theo dõi điện tim trong vòng 24-48 giờ, từ đó phát hiện chính xác tần suất cơn loạn nhịp tim.

Hiện tại, bạn nên giữ tâm lý ổn định, đừng quá lo lắng, hãy dùng đầy đủ thuốc (nếu có) và kết hợp tập hít sâu thở chậm, ngồi thiền, yoga, đi bộ, tập thái cực quyền... cũng là cách giúp giảm nhịp tim nhanh.

Chúc bạn sức khỏe.

Thân mến.

Ninh Tâm Vương Giúp ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, bồn chồn, lo âu

Bình luận