Ông tôi mới được chẩn đoán mắc bệnh Parkinson. Xin cho hỏi có cách nào có thể chữa khỏi bệnh cho ông tôi không? Tôi tìm hiểu thấy Thiên ma, Câu đằng trị run tốt, liệu ông tôi có dùng được không?

Chào bạn,

Cho đến nay, vẫn chưa có một phương pháp nào có thể chữa khỏi được bệnh Parkinson. Vì bản chất của bệnh là do sự thiếu hụt chất dẫn truyền thần kinh dopamine, xảy ra do sự chết đi hàng loạt tế bào thần kinh trong não. Bệnh gây ra các triệu chứng rối loạn vận động như run, co cứng cơ, chậm vận động... và có xu hướng tiến triển nặng dần theo thời gian. Tuy nhiên, hiện nay ông bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được các triệu chứng và làm chậm lại tiến trình phát triển của bệnh bằng những cách sau đây:

- Dùng thuốc điều trị theo chỉ định của bác sỹ: gồm thuốc bổ sung dopamin cho não, thuốc kháng cholinergic, thuốc chủ vận dopamin, thuốc ức chế phân giải dopamin…

- Phẫu thuật điều trị bệnh Parkinson: áp dụng khi thuốc không còn tác dụng. Chủ yếu là phương pháp kích thích não sâu, ngoài ra còn có mở đồi thị…

- Thay đổi lối sống: nên xây dựng lối sống lành mạnh và giảm bớt các cảm xúc tiêu cực trong cuộc sống bằng các bài tập thiền, yoga và vật lý trị liệu.

- Chế độ ăn lành mạnh: ông bạn nên bổ sung các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa và chất bổ não có nguồn gốc từ thực vật như cà chua, ớt, rau cải,…

Hiện nay ông bạn hoàn toàn có thể sử dụng Thiên ma, Câu đằng để làm giảm run và tăng hiệu quả điều trị bệnh. Bởi nghiên cứu cho thấy 2 thảo dược này gián tiếp làm tăng lượng dopamin trong não bằng cách hạn chế chuyển hóa dopamin, giảm tiết chất đối kháng với dopamin. Mặt khác, chúng còn chống stress oxy hóa, chống viêm, bảo vệ não khỏi sự tấn công của các gốc tự do, tránh thoái hóa, lão hóa, từ đó làm chậm tiến triển của bệnh Parkinson.

Tại Việt Nam, 2 thảo dược này có trong một sản phẩm hỗ trợ điều trị giúp làm giảm chứng run do Parkinson và nhiều nguyên nhân khác, đồng thời giúp cải thiện chức năng vận động, bạn có thể cho ông sử dụng kết hợp cùng thuốc tây.  

Chúc ông bạn sức khỏe!

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận