Em 19 tuổi, là sinh viên ngành xét nghiệm, em đang mắc phải triệu chứng hồi hộp và cảm giác run khi đang làm thực hành. Em cũng đã cố gắng để khắc phục nhưng không được như ý. Xin tư vấn giúp em.

Chào bạn,

Hồi hộp, lo lắng, run chân tay… có thể là biểu hiện bình thường khi chúng ta căng thẳng tâm lý, nhưng khi chúng xuất hiện nhiều với mức độ nặng hơn thì đây có thể là biểu hiện của chứng rối loạn thần kinh thực vật. Bạn có thể tìm hiểu thêm trong bài viết:

http://www.vn/vi/benh-hoc/run-chan-tay/593-tim-hieu-ve-roi-loan-than-kinh-thuc-vat.html

Chính vì vậy, ngoài việc áp dụng những cách giảm hồi hộp, lo âu như hướng dẫn trong bài viết trên, nếu tình trạng này xuất hiện nhiều, đặc biệt là chứng run tăng làm ảnh hưởng đến công việc và học tập của bạn, bạn nên đi khám tại chuyên khoa thần kinh để được chẩn đoán và điều trị.

Nhiều nghiên cứu cho thấy một số hoạt chất sinh học tự nhiên có trong các thảo dược truyền thống như Thiên ma, Câu đằng có tác dụng an thần, trấn tĩnh, ổn định tính dẫn truyền thần kinh, nhờ đó giúp giảm run do rối loạn thần kinh thực vật hiệu quả. Tại Việt Nam, những thảo dược này đã có mặt trong một số sản phẩm hỗ trợ điều trị run. Bạn có thể tham khảo sử dụng thêm.

Chúc bạn sức khỏe!

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận