Ba em bị rung tay chân do bệnh Parkinson nhiều năm nay, đã uống thuốc và thăm khám nhiều nơi nhưng không khỏi. Xin tư vấn giúp em cách nào chữa trị hiệu quả chứng bệnh này? Em xin chân thành cám ơn.

Parkinson là bệnh thoái hóa thần kinh có tiến triển nặng dần theo thời gian và cho đến nay vẫn chưa có phương pháp nào giúp chữa khỏi bệnh hoàn toàn. Để điều trị bệnh hiệu quả cần phải kết hợp đồng bộ nhiều phương pháp đó là:

- Ăn uống khoa học: Đảm bổ đầy đủ chất dinh dưỡng, nhưng nên lưu ý với những bữa ăn giàu đạm nên chia nhỏ bữa ăn hoặc ăn cách xa thời điểm uống thuốc để tránh làm giảm tác dụng của thuốc.

- Tập thể dục thường xuyên: Mọi người trong gia đình có thể nghĩ rằng người bệnh Parkinson đi lại khó khăn và dễ té ngã, vì vậy thường khuyên người bệnh hạn chế vận động. Nhưng thực tế điều này là hoàn toàn sai lầm, bởi càng ít vận vận động thì các triệu chứng của bệnh sẽ ngày càng tăng nặng. Vì vậy hãy khuyên bố bạn vận động, tập thể dục thường xuyên và có thể áp dụng một số bài tập vật lý trị liệu theo hướng dẫn của bác sĩ để giúp làm giảm rung tay chân hiệu quả.

- Dùng thuốc đúng chỉ định: Parkinson gây ra bởi sự thiếu hụt chất dẫn truyền thần kinh Dopamin do đó người bệnh bắt buộc phải sử dụng thuốc điều trị nhằm làm tăng lượng Dopamin trong não, theo đúng hướng dẫn của bác sĩ. Tuy nhiên thuốc có xu hướng giảm dần tác dụng theo thời gian (nhờn thuốc) do đó các giai đoạn sau thường kém có hiệu quả, kèm theo nhiều tác dụng không mong muốn. Để khắc phục tình trạng này, người bệnh có thể sử dụng kết hợp sử dụng thêm một số hoạt chất sinh học tự nhiên để giúp đạt được hiệu quả điều trị cao hơn, hạn chế tác dụng phụ của thuốc và làm chậm tiến trình của bệnh. Trong đó, Thiên ma, Câu đằng là 2 thảo dược được chú ý hơn cả. Những hoạt chất sinh học có trong 2 thảo dược này đóng vai trò như tiền chất dinh dưỡng của các tế bào thần kinh, giúp chống lại quá trình thoái hóa não ở người bệnh Parkinson. Không chỉ vậy, nghiên cứu của Đại học Y Đài Bắc – Đài Loan còn cho thấy Câu Đằng, có khả năng ức chế Monoamine oxidase B (MAO-B) - enzym phân hủy Dopamin, nhờ đó gián tiếp làm tăng nồng độ Dopamin trong não, mang lại hiệu quả đáng kể trong việc cải thiện triệu chứng rung tay chân, co cứng cho người bệnh Parkinson.

Tuy Parkinson chưa thể chữa khỏi, nhưng đã có nhiều người bệnh Parkinson nhờ kiên trì áp dụng các giải pháp Đông Tây y kết hợp trong điều trị đã cải thiện bệnh hiệu quả và hồi phục khả năng vận động bình thường của cơ thể.

Hy vọng những biện pháp kể trên có thể giúp bố bạn sớm cải thiện được chứng rung tay chân do bệnh Parkinson!

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận