Trong dịp tết sắp tới, tôi lo sẽ phải uống nhiều rượu bia làm bệnh run tay chân nặng hơn. Xin tư vấn giúp tôi cách sử dụng rượu như thế nào để tránh làm run tăng nặng?

Chào bạn,
Trong ngày tết, quả thực rất khó để tránh khỏi việc phải uống nhiều bia rượu, nhưng chúng ta vẫn buộc phải hạn chế, nhất là với những người mắc bệnh run tay. Bởi rượu được biết đến là một chất độc đối với hệ thần kinh, khi tiêu thụ quá nhiều rượu có thể làm tổn thương tới các tế bào não và rối loạn hoạt động dẫn truyền. Đây chính là thủ phạm làm kích hoạt các cơn run hoặc khiến chứng run ngày càng nghiêm trọng.

Trong những trường hợp khó có thể từ chối được việc uống bia rượu, bạn cần tuân thủ một số nguyên tắc sau để tránh làm chứng run tăng nặng:

- Chỉ uống một lượng rượu rất nhỏ, không quá 1 ly rượu (khoảng 50 ml) hoặc quá 2 lon bia một ngày.

- Lựa chọn các loại rượu nhẹ hoặc rượu vang đỏ rất có lợi cho sức khỏe.

- Nếu đang sử dụng các loại thuốc điều trị run, cần uống rượu cách xa thời điểm uống thuốc ít nhất 1 – 2 tiếng để tránh các tương tác nguy hiểm.

- Tránh uống rượu khi đói, nên uống rượu sau khi ăn để hạn chế hấp thu rượu nhanh chóng.

Bên cạnh đó, trong ngày tết bạn cũng cần duy trì chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi điều độ, tránh thức khuya, căng thẳng để giúp kiểm soát tốt bệnh run tay chân.

Chúc bạn sức khỏe!

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận