Em hay bị lo lắng, hồi hộp và run tay khi đứng trước đám đông, mỗi khi vậy là không làm nổi việc gì, nói cũng run. Cho em hỏi đó là bệnh gì và điều trị thế nào? em là nam 25 tuổi. Em xin cảm ơn chuyên gia.

Các biểu hiện run khi lo lắng, căng thẳng hay đứng trước đám đông… mà bạn đang gặp phải hiện nay có thể do rối loạn thần kinh thực vật gây nên. Bệnh thường gặp ở người trẻ, run tăng khi hồi hộp, lo lắng, căng thẳng và kèm theo một số triệu chứng như: căng thẳng, mất ngủ, ngủ không ngon giấc, táo bón, tim đập nhanh, hồi hộp… Nếu tình trạng này diễn ra kéo dài làm ảnh hưởng nhiều đến thể chất, tinh thần cũng như công việc thì tốt nhất bạn nên sớm đi khám tại chuyên khoa thần kinh ở bệnh viện uy tín để được chẩn đoán chính xác nguyên nhân bệnh và có phương pháp điều trị thích hợp.

Trước mắt, bạn cần giữ tâm lý thoải mái, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng; tránh thức khuya, hạn chế lo lắng, căng thẳng; không sử dụng rượu, bia, cafein; dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn và luyện tập các môn thể dục nhẹ nhàng như thiền, yoga, đi bộ để giúp điều tiết cảm xúc tốt hơn. Mỗi khi lo lắng hay căng thẳng, bạn nên hít thật sâu và thở ra từ từ, lặp lại 5 lần sẽ có hiệu quả làm giảm run. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo sử dụng thảo dược như Thiên ma, Câu đằng để hỗ tợ làm giảm dần các triệu chứng run và phục hồi chức năng vận động của cơ thể. 

Bạn có thể tham khảo thông tin về bệnh Run rối loạn thần kinh thực vật tại link sau: http://www.dongtay.net.vn/vi/benh-hoc/run-chan-tay/356-run-do-roi-loan-than-kinh-thuc-vat.html

Chúc bạn sớm khỏe!

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận