Ba tôi năm nay 81 tuổi, bị bệnh parkinson được 3 năm rồi, trong quá trình bị bệnh có đến khám & chữa trị ở nhiều nơi, uống thuốc đầy đủ nhưng bệnh tình không thuyên giảm, hiện nay đi lại khó khăn, mất ngủ về đêm và hay mê sảng. Xin hỏi giờ ba tôi nên khám ở đâu? nên làm gì để cải thiện bệnh?

Chào bạn,

Parkinson là bệnh thoái hóa thần kinh mạn tính, có xu hướng tăng nặng dần theo thời gian. Việc sử dụng thuốc tây điều trị là bắt buộc với mỗi người bệnh và phải duy trì suốt đời. Tùy vào tình trạng bệnh mà có các mức liều điều trị khác nhau và thường sau 3 – 5 năm sẽ xảy ra tình trạng nhờn thuốc, do vậy nếu thấy các triệu chứng không được cải thiện thì bố bạn nên sớm đi thăm khám lại để được thay thế phác đồ điều trị thích hợp. Bạn có thể đưa bố đi khám tại chuyên khoa nội thần kinh của một số bệnh viện như:

- Ở miền Nam:

1. Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM: 215 Hồng Bàng, phường 11, Hồ Chí Minh

2. BV Chợ Rẫy: 201B Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, Quận 5, TPHCM

3. Bệnh viện Nguyễn Tri Phương: 468 Nguyễn Trãi, phường 8, Quận 5, Hồ Chí Minh

- Ở miền Bắc:

1. Bệnh viện Bạch Mai: 78 Giải Phóng, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội

2. Bệnh viện TW Quân đội 108: số 1 Trần Thánh Tông, Hai Bà Trưng, Hà Nội

3. Viện lão Khoa Trung ương: Số 1, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội

Việc điều trị Parkinson cần phối hợp đồng bộ nhiều phương pháp bao gồm cả thuốc, vật lý trị liệu, tâm lý trị liệu và sự quan tâm chăm sóc của người thân. Bố bạn nên đi lại, vận động cơ thể bằng các bài tập như thái cực quyền, đi bộ, đạp xe hoặc tự tay làm công việc vệ sinh các nhân. Người thân trong gia đình nên dành thời gian trò chuyện, lắng nghe và chia sẻ với bố bạn những vấn đề mà ông đang gặp phải hiện nay, đồng thời giải thích cho ông về sự tiến triển của bệnh Parkinson và biến chứng thường gặp của bệnh, cách khắc phục.

Bên cạnh chỉ định điều trị, gia đình bạn có thể tham khảo cho bố sử dụng thêm sản phẩm chứa các thành phần như Thiên ma, Câu đằng có tác dụng an thần, trấn tĩnh, tăng cường bảo vệ tế bào não, ổn định dẫn truyền thần kinh, giúp tăng hiệu quả điều trị, giảm chứng run và tình trạng cứng cơ ở người bệnh Parkinson. Đồng thời còn hạn chế tác dụng phụ của thuốc tây, giảm tình trạng nhờn thuốc, cải thiện khả năng vận động và tăng cường sức khỏe toàn trạng. Hiện nay 2 thảo dược này được bào chế dưới dạng viên nén thực phẩm chức năng nên bố bạn có thể dùng dễ dàng.

Chúc bố bạn sớm cải thiện sức khỏe!

Thân.

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận