Tôi năm nay 30 tuổi, tôi bị mắc run vô căn được gần 2 năm nay. Tôi là thợ cắt tóc nên đã phải chuyển sang công việc khác. Giờ tôi cảm thấy rất chán nản, chẳng thiết làm gì. Chuyên gia có thể tư vấn cho tôi cần làm gì mỗi khi lên cơn run như vậy không? Tôi cũng đã sử dụng thuốc rồi nhưng run vẫn tái phát.

Chào bạn,

Trước tiên, bạn không nên quá lo lắng về tình trạng bệnh của mình vì rất nhiều người cũng đã gặp phải tình trạng như bạn, nhờ tuân thủ điều trị bác sĩ, áp dụng chế độ sinh hoạt, lối sống điều độ, tránh căng thẳng, stress trong cuộc sống, các triệu chứng của họ đã giảm đi đáng kể. Các biện pháp thể dục như ngồi thiền, yoga, đi bộ, tập hít sâu thở chậm cũng là những bài tập rất tốt cho bạn.

Mỗi lần lên cơn run chân tay, bạn có thể áp dụng một số biện pháp giúp giảm run ngay thời điểm đó như: hít sâu thở chậm, ho mạnh một vài tiếng, ngồi nghỉ ngơi và nghĩ tới những điều lạc quan, nghe một bản nhạc, đến một nơi trong lành và ít người hoặc là tìm một người để chia sẻ một câu chuyện vui. Ngoài ra, bạn nên hạn chế làm những công việc liên quan tới điều khiển máy móc, đi xe máy, cầm nắm những vật dụng nguy hiểm như hóa chất, cốc nước nóng,...

Về hướng lâu dài trong điều trị run chân tay, ngoài các thuốc mà bác sỹ chỉ định, bạn có thể kết hợp sử dụng các sản phẩm hỗ trợ có nguồn gốc thảo dược như Thiên ma, Câu đằng để điều trị được hiệu quả hơn.
Chúc bạn có nhiều sức khỏe!

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận