Em bị chứng mỗi khi hồi hộp, tức giận là tay chân run rẩy, tim đập nhanh, lúc bình thường thì tay run nhẹ không cầm chặt được 1 vật gì quá lâu, em làm một vài bài test thử như giơ tay trước mặt, giang ngang hai tay đều bị run. Em có thể làm gì để hết tình trạng này không ạ?

Chào bạn!

Với những triệu chứng mà bạn mô tả, khả năng cao là bạn đang gặp phải tình trạng rối loạn thần kinh thực vật, triệu chứng điển hình là run tay, tim đập nhanh, hồi hộp, khó thở, mồ hôi vã mỗi khi căng thẳng, áp lực, stress.

Điều trị rối loạn thần kinh thực vật, bạn cần thực sự kiên trì và tuân thủ với lộ trình điều trị, bất kỳ sự chủ quan nào cũng có thể khiến tình trạng bệnh của bạn trở nên trầm trọng. Trước tiên bạn cần giữ cho mình một tinh thần luôn thoải mái, tránh lo âu căng thẳng trong cuộc sống hằng ngày. Áp dụng chế độ sinh hoạt đúng giờ, ngủ đủ giấc - mỗi ngày bạn cần ngủ ít nhất 8 tiếng, không sử dụng các chất kích thích có hại cho thần kinh như rượu, bia, thuốc lá, cà phê,… Bạn cũng cần ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để tránh tình trạng suy nhược cơ thể. Một số bài tập bạn có thể áp dụng là hít thở sâu, đi bộ nhẹ, ngồi thiền, yoga sẽ rất tốt với tình trạng hiện tại.

Một điều không thể không nói tới là bạn nên tới gặp bác sĩ thường xuyên để nhận được những chẩn đoán chính xác, loại trừ trường hợp bạn có tổn thương ở thần kinh.

Để tăng cường hiệu quả điều trị, bạn nên tham khảo sử dụng sớm các loại thảo dược như Thiên ma, Câu đằng có tác dụng hỗ trợ làm giảm các chứng run do rối loạn thần kinh thực vật, phục hồi nhanh chóng khả năng vận động bình thường của cơ thể, giảm trầm uất lo lắng.

Chúc bạn mau khỏe!

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận