Em sinh năm 1996, cứ mỗi lần gặp chuyện bực tức, căng thẳng, mệt mỏi, tay chân em đều run rất mạnh. Khi bình thường củng có run nhưng nhẹ hơn và em không kiềm chế được. Xin hỏi có ai bị như em và biết cách trị dứt điểm bệnh này không ạ? Nó ảnh hưởng đến em rất nhiều và trước giờ em không có bệnh gì nặng hết. Nghề nghiệp em phải thức khuya và em rất ghiền thuốc lá.

Chào bạn,

Theo thông tin bạn cung cấp thì có thể bạn đang bị run do cường giao cảm. Có nghĩa là khi cơ thể căng thẳng tiết quá nhiều hormon gây kích thích hệ thần kinh giao cảm quá mức, từ đó dẫn tới tình trạng run tay, có thể kèm theo tim đập nhanh, hồi hộp, trống ngực...

Căn bệnh này có khá nhiều người gặp phải, không riêng gì một ai, tuy nhiên để điều trị dứt điểm thì khá khó, bởi lẽ điều này phụ thuộc lớn vào việc bạn có biết cách kiềm chế cảm xúc hay không và chế độ sinh hoạt hàng ngày của bạn như thế nào.

Có thể nói run do cường giao cảm là bệnh lành tính, không gây nguy hiểm gì đến tính mạng nhưng lại để lại những tổn thương lớn về tinh thần. Có nghĩa là điều này khiến người bệnh thường xuyên tự ti trước đám đông hoặc khi làm việc, phát biểu. Để điều trị bạn có thể đến bệnh viện thăm khám, sau đó bác sĩ có thể cân nhắc cho bạn dùng thuốc chẹn giao cảm. Tuy nhiên thuốc chỉ được dùng khi run quá trầm trọng và việc thay đổi lối sống, tập luyện không giúp ích được gì trong việc điều trị.

Để làm giảm run thì điều quan trọng nhất với bạn chính là việc kiểm soát được những lo lắng, căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày. Bạn nên tăng cường tập thể dục, nhất là tập thiền, yoga hoặc đơn giản là tập hít sâu thở châm; hàng ngày nên dành thời gian nghe nhạc, ngủ đủ giấc và ăn uống đảm bảo chất dinh dưỡng, đặc biệt là rau xanh và hoa quả loại ít ngọt.

Bên cạnh đó, bạn nên cân nhắc sử dụng thêm Tpbvsk Vương Lão Kiện mỗi ngày 4 viên chia 2 lần để hỗ trợ làm giảm dần run do mọi nguyên nhân.

Chúc bạn sức khỏe!

Vương Lão Kiện Giúp giảm run tay chân, phục hồi khả năng vận động

Bình luận